Phantom of the opera

Thiên tài âm nhạc, ông hoàng của những vở kịch, nhưng người đàn ông đó chỉ mãi mãi là cái bóng. Cái bóng tối tăm, cay độc, đầy thù hận của nhà hát, nơi ông đã từng dành một thời để tô điểm cho nó bằng tài năng của mình và cũng là nơi ông phải dành cả một đời để sống chui rúc như lũ chuột, bị người ghẻ lạnh, khinh khi. Ánh sáng của thiên đường chợt rọi đến bên tâm hồn yếu đuối cô độc kia, kể cả quái vật cũng được hưởng hồng ân của Chúa trời. Người đàn ông đó đã yêu, yêu say đắm một con người nhạy cảm, một tinh thần đam mê nghệ thuật vượt trội. Cô gái đó đem đến tia sáng nhỏ cho cuộc đời tăm tối và sự lựa chọn của cô khiến cho con người kia trở về với bóng tối lặng im mãi mãi.

Đó là những gì người ta thường kể. Một mối tình lãng mạn của kẻ bị Thượng đế bỏ quên của đại văn hào Gaston Leroux

Nhà hát huyền thoại kia, nay phải bị tháo dỡ một phần để trùng tu. Người ta tìm thấy cả một hệ thống ngầm bên dưới nó, các nhà nghiên cứu liền đến xin trì hoãn việc tu sửa nơi đây. Họ tìm thấy rất nhiều đạo cụ phục vụ cho sân khấu ngày xưa, hầu hết đều mục nát, hỏng hóc, nhưng hẳn vào thời đấy, đường hầm này so với sân khấu trên kia, cũng không mấy khác biệt và họ tìm thấy một quyển sổ.

“Một sân khấu hoàn mỹ, một kịch gia đại tài, nhưng lại không khán giả… hay ít ra là ngài đã nghĩ như thế. Ngày ngày tôi vẫn trốn xuống đây, lặng lẽ theo dõi. Mỗi lần tấm rèm trên sân khấu được kéo lên, ngài cũng cao ngạo bước ra, trong áo choàng đen và mặt nạ trắng. Tiếng nhạc cụ trên kia vang xuống tận đây và ngài cất giọng. Không môt thanh âm nào trên thế gian có thể hoàn mỹ hơn và cũng không một loại âm thanh này tuyệt vọng hơn…

Tôi lặng lẽ quan sát ngài, như ngài đã lặng lẽ quan sát Christie. Tôi yêu ngài như ngài đã dùng hết con tim trao cho Christie. Tôi ước gì mình có thể cất giọng, chỉ cần cất giọng thôi là được, để ngài có thể dành chút quan tâm cho tôi như khi ngài đã dạy người con gái kia hát.

Ghen tức và căm hờn chỉ khiến con người như tôi càng thêm vặn vẹo, xấu xí. Tôi nguyền rủa Christie, và đau đớn thay, tôi đã nhận ra, khi ở cạnh Christie, ngài có một sự tỏa sáng đến diệu kỳ. Thời gian qua đi, tôi thật không hiểu người tôi yêu là ai, là Phantom hay là Phantom khi yêu Christie?

Tình yêu không dành cho quỷ dữ… và vì vậy nó không dành cho tôi.

Ngài để Christie lựa chọn và có lẽ sự huyễn hoặc về tình yêu kia cũng đã đến hồi chấm dứt. Christie rời đi cùng Raoul, và nàng đã đánh cắp luôn tiếng hát của ngài. Dù sân khấu hoa lệ trên kia có trỗi lên bao nhiêu vở kịch, ngài cũng chỉ lui về trong bóng tối thăm thẳm…

Tôi sẽ tìm lại tiếng hát của ngài, dù bằng bất cứ giá nào, dù có phải bán linh hồn cho quỷ dữ.

Cuối cùng ngài cũng cất giọng, một đoạn nhạc tiễn đưa, cho Christie xấu số và cho mối tình tuyệt vọng. Đúng vậy, mỗi ca từ, mỗi âm điệu, đều không dành cho tôi

“Ác quỷ không thể hiểu được nghệ thuật”

Đối với tôi, cuối cùng ngài cũng nói. Đúng vậy, tôi vĩnh viễn không thể hiểu, tôi chỉ như con quỷ xấu xí, nhìn lên thiên đường tràn ngập tiếng hát và hạnh phúc, cố gắng đoạt lấy nó, để cuối cùng chỉ còn là một bản nhạc biến dị, xấu xí…

Nhưng tôi tuyệt đối không hối hận”

Không tốn nhiều thời gian sau đó, họ tìm được 3 bộ hài cốt. Một của người phụ nữ đang mặc chiếc váy hoa lệ, một của người đàn ông khoác áo choàng đen nay đã bị thời gian hủy hoại trong tư thế quỳ cạnh người nữ, dưới chân còn có một chiếc mặt nạ trắng nay đã rạn nứt, ố vàng và một của người đàn ông đang ngồi nghiêm trang như vị thính giả trung thành nhất…

Sự thật này có lẽ sẽ không được công bố, hoặc được công bố một phần, nhưng sự tuyệt vọng kia vẫn phảng phất trong lòng những người chứng kiến nó

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

đoản viết mừng halloween nhưng h mới post :'( 947284_225856447576531_1532054294_n

Trả lời

