Ôi… Cái lớp….cái xã hội – Có ai gặp tình trạng như ta không?

Ai nha~ dạo gần đây Tử Phong ta gặp nhiều ủy khuất lắm. Mấy chuyện chướng mắt thì cứ hiện rõ mồn một ra, không nói không được. Cơ mà mình nói ra thì thiên hạ nó chửi bày đặt, ra vẻ, ấy là còn nhẹ, lắm lúc số đông anti ta thì thành ra ta xuống cấp từ người thành chó theo đuôi ko bằng =))

Mà cái hiện trạng này nếu tầm mắt hẹp thì sẽ thấy là cả cái lớp, tầm mắt rộng ra thì thành xã hội. Cơ mà phóng tầm mắt ra xa làm gì khi mình chưa tiếp xúc nhiều, chi bằng đàm luận về những thứ xung quanh cơ hồ sẽ hữu ích hơn.

Nghĩ lại tính bầy đàn ghê thật. Nó che lấp hết cả cái đúng – sai, chỉ cần số đông theo nó thì dù là sai chúng ta cũng phải nghe theo để sống yên ổn qua ngày. Nhưng buồn cái, tiếc cái là ta không phải là người thích sống yên ổn, nhưng cũng đừng nghĩ ta là kẻ chính trực thấy sai thì nói nhá, ta chỉ đơn thuần đang chán, đang gai và muốn chửi cũng như muốn nghe chửi lại mà thôi. =))

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~


4 man:Cái lớp gì mà càng ngày càng gàn dở. Nói hơi quá ư? Vậy hãy thử nghĩ nhé, giáo viên chủ nhiệm ngày nào cũng ca đi ca lại một bài đạo đức mà có lọt tai thằng nào đâu? Cơ mà thế cũng chưa hết chuyện, riết rồi đâm ra 2 phía không ai tôn trọng ai.Học sinh ngày nào cũng tụ họp nói xấu giáo viên còn giáo viên thì lại thiếu công bằng. Con trai cũng như con gái. Không biết mọi người thế nào nhưng theo quan niệm của ta dù giáo viên ra sao nhưng nếu thái độ học sinh đúng mực thì chẳng có chuyện đì hay không ở đây cả.

Còn một điều nữa khiến ta càng lúc càng chán nản. Cái lũ con trai tính nết hệt lũ đàn bà, suốt ngày ngồi lải nhải, nó nhảm. Bị giáo viên nói cũng không biết nghe, đừng trả lời rằng ổng đì, đì con khỉ, thay vì ngồi ca cẩm như mấy con quởn đời lê la buôn dưa lê thì lo mà thay đổi bản thân đi. Bản thân mình cũng có tốt đẹp gì cho cam đâu? Không phải ta bênh giáo viên nhưng ít có chuyện gì mà 2 bên đều không có lỗi.

Ấy là chưa kể tới cái lũ boy lớn tần ngần còn khoái gây sự chú ý như mỗi lần bực tức thì mặt chằm dằm, phang ghế, đập bàn. “Mày bực thì sao? Mày không vui thì sao? Mày bớt ích kỷ dùm tao cái, mày không vui cái mày muốn mọi người chú ý và cùng không vui như mày à? Ích kỷ và đàn bà vừa thôi, mày phải đàn ông không?”, nhiều lúc muốn quát lên như thế, nhưng khổ nỗi đó không phải chuyện của mình, hơn nữa, như ta đã nói, sức mạnh bầy đàn làm lu mờ chân lý =)). (đó là 1 phần chân lý)

Càng lúc càng thấy lũ con trai lớp này gàn dở, ích kỷ, rững mở, đàn bà và rừng rú. Cứ đụng chút là phô vũ lực, tưởng vậy là ngon hả, là anh hùng hả? Cái đó chỉ có cầm thú mới làm vậy thôi =”=, có biết sự khác biệt của con người và con thú là gì không hả? Là não đó, suốt ngày không dùng não mà nghĩ coi thật sự mình cư xử vậy là phải chứ. Có nhiều cái đúng là nó sai, nhưng với vị trí là 1 người đàn ông chân chính sẽ đường đường chính chính, khách quan đánh giá vấn đề, không có suốt ngày cứ thành kiến. Nói giáo viên thành kiến hả? Nhìn lại xem tụi bây có thành kiến ổng không? Làm bài không được cũng đổ thừa, hạnh kiểm bị hạ cũng đổ thừa.

Con lạy các bác, 17 tuổi rồi, trưởng thành hết rồi, không phải con hy vọng gì cao xa như đàn ông VN phải manly như Tom Cruise Brad Pitt. Nhưng ở chỗ khác (chưa nói tới nước khác) thì 17 tuổi người ta đã làm được khối chuyện. Các bác nghĩ các bác học khối A là giỏi là thông minh à? Các bác chỉ đang làm giảm giá trị của dân khối A mà thôi. Tự hào mình thông minh, mình giỏi mà không tự kiểm soát hành động. Thích tạo tiếng ồn là tạo, thích nói nhảm là nói, vậy mà gọi là thông minh à? Có mà mấy đứa sống theo luật rừng mới làm thế, cơ mà người trong rừng cũng không tự phụ như các bác.

*Quệt mồ hôi*~ chửi mệt quá *hớp miếng trà*~ rồi chúng ta tiếp tục

Không hiểu sao càng lúc giá trị của tụi con trai trong lớp càng  lúc càng giảm sút. Nếu có bác nào trong lớp mà đọc phải bài này thì cũng xin đừng biện hộ cho bản thân rằng “Tại ông T như vậy nên t phải như vậy”. Đúng là tại ông T như vậy nên ta mới nhìn rõ được bản chất kém cỏi của các bác. Nếu các bác tốt đẹp thì ông T có ra sao cũng chả ảnh hưởng quái gì tới các bác đâu. Lớn rồi, biết suy nghĩ một chút cho thiên hạ nó thái bình.

Nói xa 1 tí, thử đi làm trong xã hội, hở tí bực mình là phang bàn đập ghế thì có mà đền sặc sữa chưa kể đình chỉ, đuổi việc. Vâng, cứ sống theo cái kiểu luật rừng ấy đi rồi sẽ tự biết. Cơm no áo ấm, cha mẹ chiều chuộng dữ quá nên đâm ra ẻo lả đàn bà thế à? (vâng, em không nói cái thể chất mà em nói cái tính)

Và dòng cuối cùng dành cho các “quý bà” lớp này là phần đó chỉ người nào người đó tự hiểu. Nên đừng đọc xong rồi cười hề hề nghĩ là “chắc không phải mình đâu”. Và đọc xong thay vì tiếp tục cư xử như đàn bà thì tự kiểm điểm lại đi!

Mà đọc xong nếu là đàn ông thì đừng ngồi rung đùi xỏ xiên nhau nhé. Có gì thì vào đây nói thẳng mặt nhau đi. Cuối năm rồi. Còn năm sau nữa chứ mấy. Mấy khi được war phải ko? Vô đây anh chiều tất. Còn nữa, ngại cái là anh không viết rõ ra người nào mà người đó nhột thì anh cũng chả biết sao *cười hiền*.

Các chú nói anh láo, ok, cho là anh láo nhưng anh có nói sai không nhỉ. Có hơi nặng lời tí thôi *cười*. Nhưng tính anh là vậy, có gì thì nói thẳng và 1 điều nữa là anh không quen xài bạo lực. Người văn minh có gì dùng lời nói mà đối nhân xử thế. Còn về xưng hô… thông cảm… nào giờ ta toàn tự cho ta là nam thôi.

p/s: ở bài viết này thì ai cũng được quyền tham gia enjoy cm, không nhất thiết phải là người trong cuộc, vì đôi lúc người trong cuộc không nhìn rõ vấn đề

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

dành cho những nàng muốn theo dõi phần 4 lady thì mời chuyển sang bài này. Còn nếu đàn ông con trai lo chuyện mình ko xong lại nhiều chuyện nhúng mũi vào chuyện lady thì ta không biết nói gi

11 thoughts on “Ôi… Cái lớp….cái xã hội – Có ai gặp tình trạng như ta không?

  1. Chậc, cứ coi như hôm nay nàng đã đạp trúng một quả boom có tên Mike đi. Nãy giờ ta chạy lung tung quăng spam vào nhà nàng, giờ quăng thêm một cái chắc cũng hok sao há. Nàng chịu khó dọn dẹp dùm ta. :)) Ai~ chuyện của nàng ta nghĩ chắc ta có nói thì cũng không chính xác. Vì vốn dĩ ta là người ngoài lại chỉ nghe có một phía, chịu sự chi phối sâu sắc qua cái nhìn của nàng nữa nên nội dung không thể bàn đến được. Ta chỉ muốn cùng nàng cảm khái vài chuyện thôi.
    Đầu tiên ta nghĩ chuyện mấy bạn men lì trong lớp nàng thì thôi nàng ạ. Nàng cũng có nói giáo viên giảng đạo đức hàng ngày mà như đàn rẩy tai trâu. Vậy nên nàng cứ nghĩ nếu nàng nói một câu liệu thay đổi được bọn họ sao? Mình không thể thay đổi người ta theo ý muốn của mình được mà nàng. Mình chỉ có thể làm họ bị ảnh hưởng thôi. ;)) Thế nên nàng cứ tức giận về chuyện này thì chỉ có mình nàng giận, mình nàng điên, mình nàng cảm thấy khó chịu chứ thiên hạ vẫn ăn no ngủ kỹ như thường nàng ạ. Thế nên nàng hãy chuyển tức giận thành trò chơi đi. Trò âm thầm khinh bỉ ấy. :)) ( ta đùa đấy) Thường trong trường hợp này ta hay áp dụng triệt để chân lý “sân khấu là một vỡ diễn và mình sẽ là kháng giả.” Nếu vỡ diễn hay nàng tán thưởng, dở nàng chê bai nhưng ghi nhớ hay không thì hoàn toàn là quyết định của nàng mà. Cuối cùng cũng chỉ để dành giải trí.
    Còn Lady lớp nàng ta thực rất khâm phục nha. Ta sống tới từng tuổi này, gặp cũng nhiều người rồi mà chưa thấy ai pro như bạn ấy. Nếu thực là như vậy thì, ta cũng muốn được nhìn bạn ấy một lần. Nàng làm ta tò mò. :))

    • à, bài viết này là thăm dò xem độ phán đoán về con người của mình có đúng ko đó nàng. Và kết quả là cực chuẩn luôn đó. Thứ nhất, dù không chỉ đích danh nhưng ai cũng tự hiểu =)). Về tụi con trai thì tụi nó chẳng dám chửi ta đâu vì chửi khác nào tự nhận đó là mình =)). Còn tụi con gái thì cũng ko dám chửi đâu, chỉ xỏ xiên, kéo ra nói chuyện, gây áp lực cho nhau thôi. Cơ mà cũng may là còn vài người BẠN THẬT SỰ tin tưởng và hiểu những gì ta nói (tính luôn biểu đệ của ta) làm ta cảm thấy mình không hề sai trong việc lựa bạn. Chỉ vậy thôi. Bài viết này nhằm làm rõ con người của nhau thôi nàng à. Ta ko dư hơi chấp nhặt nó đâu *cười*

  2. Bạn này viết bài tốt wá :)) nghe cậu nói làm tớ chỉ liên tưởng đám đó chỉ toàn là công tử bột hèn nhát hay đám con nít bốc đồng, dựa dẫm đội lốt nhưng bậc trang hảo háng bậc trượng phu =”=
    Ta đây chúa ghét!!! Im lặng và chấp nhận. Xem xét và học tập. Rất cần thiết =)))))))))))
    Dù chỉ 1 lần. Làm được không? *Xếp quạt, nhìn trăng thở dài* Cứ mơ đi…

  3. ôi chao~ như ta đã nói, ai có đuôi cũng lộ hết rồi =)). Ta nói phong long mà lắm người nhột. Càng nhột lại càng nói, càng nói lại càng lộ ra là ta nói đúng.

    “cũng dư thời gian viết nhỉ :)) thế ko lo ôn thi mà còn lôi chuyện cũ ra bàn làm j. Cái việc chính ở đây là người ta lên ý kiến với gv mà gv cứ tỏ vẻ ko nghe. Thầy nói mình nghe thế sao mình nói thầy ko nghe. Còn nữa, đàn ông việt nam ko ai đáng để lấy cơ mà…thế đi lấy mấy thằng gay về mà chơi à.
    Đúng, con trai gàn dở là vậy đấy, thế con gái như Tử Phong có thể trở nên gàn dở như vậy sao. Nói để viết thành văn hay thật mà ko biết mình đã xem lại mình chưa. Cầu toàn cho sự bình yên thế thì nói làm cái j. Gàn dở đến thế mà lớp cũng dc yên bình trong 2 tuần.
    Vậy nên con trai lớp này gàn dở thế đấy nên với một người có vẻ chín chắn của độ tuổi 17 như vậy thì im đi cho người khác nói. Xây dựng mà ko nghe thì xây dựng cái nỗi j, giỏi thì đứng trước cả lớp mà nói điều mình viết đó”

    và đây là 1 phần phản hồi lại của 1 bạn nam. Và như mọi người thấy là lại cái kiểu nói “cũng như nhau cả thôi. Cá mè 1 lứa. Khá hơn gì nhau”, vậy liên tưởng lại bài viết ở trên, ta có nói sai gì không? Bộ thấy đứa khác tồi tệ là có quyền buông thả bản thân tồi tệ à? Đùa. Bản thân ta cũng chả đẹp đẽ gì nhưng ít ra ta không bị mù, ít ra ta tin lần này ta không nói sai. Hai~ Còn lôi cả các anh trong boylove vào cuộc nữa. Còn nữa, đoạn trên có phần nào ta ghi đàn ông VN không đáng tin cậy nhỉ. Có mà phần lớn mấy người như cái bạn trẻ viết cm này không đáng tin cậy thì có a~ Chả ai đụng đích danh gì mà nhột thấy thương luôn. Khổ~

  4. mình hoàn toàn ủng hộ suy nghĩ của bạn, “ít có chuyện gì mà 2 bên đều không có lỗi”, với mình, sai lầm, tranh chấp, bất kể ai đúng ai sai thì cả hai đều có lỗi nhưng cứ ầm ĩ lên thật ra cũng không phải là một biện pháp tốt, mỗi người đều có tự do của riêng mình, mình không muốn bị ép buộc nên cũng chẳng bao giờ ép buộc ai, ai muốn sao thì cứ mặc kệ họ, tự tin vào bản thân mình và sống như bản thân mình mong muốn, tự lập trong suy nghĩ và đừng để đối phương cuốn bản thân mình vào một vòng xoáy mà mình không muốn, nơi này không có người hợp với bản thân thì đi nơi khác, ở một nơi nào đó nhất định sẽ có những người cùng chung suy nghĩ với bạn.

    • Mục đích mình viết bài này thì 50% xả stress (vì đây là web tư), 30% là để phân biệt rõ quân tử và tiểu nhân, còn lại là tiêu khiển. Nhưng thôi, chuyện này kết thúc rồi :)… tại mình sợ nếu mọi người lại vào cm nữa thì “bạn ấy” lại nói các bạn rằng các bạn là mấy member trong lớp mà hèn, không dám lên tiếng nên xài tên giả lên đây cm thì khổ cho mình TT^TT…. Nàng Y Tuyên bị mắng oan đó ><…. nản~

Gửi phản hồi

