Something never change

Bản chất là thứ không thể nào thay đổi vì thế đừng bao giờ nói bất kỳ ai rằng “mày/bạn/anh/cô/v..v đã thay đổi” *cười nhạt* Người đó không hề thay đổi, chỉ là tầm mắt của bạn thay đổi thôi. Khi đó bạn sẽ nhận ra họ chỉ là những người nông cạn, ích kỷ, vô sỉ mà thôi. An ủi rằng họ không có thành phần gọi là “xấu xa” bên trong bởi nếu có thì ngay từ đầu bạn đã nhận ra rồi. Trớ trêu quá nhỉ, khi con người ta trưởng thành hơn cũng là lúc trở nên cô độc hơn.

Nhìn chung thì mọi thứ dần trở nên quá phức tạp khi người ta lớn lên, hiển nhiên thôi. Con người có nhiều bộ mặt, bản thân ta cũng thế, chẳng thể kể lể như bản thân mình là một đứa ngoan ngoãn hiền lành bị kẻ khác hãm hại được, nghe sao thì nó cũng ngu xuẩn và nực cười >v<… Nhưng tất cả những thứ xấu xa đó chẳng phải con người ta luôn cố chấp nhận chúng để đến với nhau sao?  Khi nào không còn chấp nhận được nữa thì mọi thứ chấm dứt, dù có cố níu giữ cũng vô vọng.

 

Kết luận: Ta tự thấy mọi thứ thật hiển nhiên nhưng bản thân lại không tài nào chấp nhận =)). Càng lúc ta càng cảm thấy không thể tiếp tục cái mối quan hệ thiếu những cơ sở xây dựng cơ bản như thế được. Thử hỏi một tình bạn mà không có sự tôn trọng lẫn nhau, không có sự thẳng thắng, không có sự tin tưởng, không có sự công bằng thì nó có được xem là tình bạn không? Xin nhấn mạnh rằng đây là một bài viết để giải tỏa căng thẳng và là 1 lời nhận xét hết sức thẳng thắng, không xỉa xói (mà nói vô mặt) nhau rồi. Những ai có hứng thú thì cứ việc tham gia cm, ta hứa rằng dù cm như thế nào ta cũng sẽ đồng ý, không cấm đâu mà sợ. Dân chủ mà

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

bổ sung phần 4 lady bên bài viết kia:

 4 Lady. Ôi thôi cái lớp, cả nam lẫn nữ tệ  như nhau. Lũ con gái nếu xét theo khía cạnh nam nữ bình đẳng thì nó tệ hơn cả đám con trai. Nhưng vì bản tính con gái nó thế, nhỏ nhặt, ích kỷ và giả tạo nên thôi không chấp, có gì thì cũng lượng thứ cho.  Và khi đọc bài này cũng đừng nói vào mặt ta là “mày có hơn gì chứ” nhé. Bởi đơn giản thôi, ta không giả tạo. Bao nhiêu cái xấu xa nó lộ hết rồi, ta chấp nhận và nỗ lực thay đổi. Cách tốt nhất để ta thay đổi là mở rộng tầm mắt và nhìn thẳng vào cái đúng, sai của sự việc. Chính vì vậy ta mới là người có quyền viết bài này. (1 nguyên nhân sâu xa nữa là, đây là nhà ta =))) và để cho phải đạo, ta sẽ không cấm bất kỳ cm nào ở đây cả. Thẳng thắng với nhau đê)

Suốt ngày tị nạnh nhau về điểm, về hình thức, cho hỏi 1 câu nhé, có đáng không? Điểm quan trọng vậy à? Quan trọng tới mức có thể làm tổn thương người khác à? Nhân đây nói luôn, ta cũng là 1 trong số hằng hà sa số kẻ bị tổn thương (dù ta bị tổn thương chỉ 0.1% và kéo dài 0.1s =))) nhưng xin các lady hãy biết suy nghĩ 1 chút. Sẽ có những lúc các nàng lên voi xuống chó, vậy hãy sống làm sao để lúc mình xuống chó không ai cười vào mặt các nàng. Vâng, nói ra thì ta tiểu nhân lắm đấy, vì hiện tại ta đang chờ để cười vào mặt vài đứa đấy =)), vì vậy coi lại cách ăn ở đi nhé. Người kính ta 1 tấc ta kính người 1 trượng, đạo lý đơn giản vậy không hiểu sao?

Mà nói về điểm số thì ôi thôi là lắm chuyện. Phao, copy, hỏi bài trong giờ học thì là chuyện thường ngày của học sinh thôi. Thằng nào nói mình không phao thì ta chỉ có thể nhìn nó và cười khinh bỉ thôi =)), ít ra là với lớp này. Vâng, và mọi chuyện bắt nguồn từ đây. Khi cần thì hỏi bài nhỏ dữ lắm, nhỏ chỉ, đọc nhanh quá thì sau khi KT xong chửi vô mặt nhỏ “mày đọc nhỏ xíu, toàn t tự làm”. Ô, biết thế thì lần sau đừng vác mặt ra mà hỏi nữa, thừa biết hỏi không nghe được thì đừng chai mặt ra hỏi. Nực cười. Mà đã xong đâu ấy nhỉ, vì bạn, nghĩa hiệp lắm, thấy bạn điểm thấp cái muốn giúp bạn. Cách giúp là đá đứa khác ra để bạn mình ngồi chỗ dễ hỏi bài. Trên đời lắm chuyện dễ dàng thế sao? Cô vừa được cái danh là “Giúp bạn vượt khó” mà vừa điểm cao, bất chấp cái con bị đá ra ngoài. Cô đạo đức giả vừa thôi chứ. Ở đời đâu có chuyện dễ dàng vậy nhỉ *cười nhạt* mà huống hồ con bị đá đó là tôi, cô nghĩ tôi để cô dễ dàng hưởng lợi vậy à? Cơ mà nhiều người bị cô tẩy não rồi. Tôi không chấp vì như tôi đã nói sức mạnh bầy đàn nó lớn lắm. Hẳn cô phải ý thức được nên cô mới làm lắm trò động tác giả như thế

Ấy là chưa hết, các cô là lady đó, tôi cũng vậy. Nhưng tôi từ lâu đã không còn xem mình là lady nữa rồi, tôi thích nói năn sao thì là quyền của tôi, tôi có chửi thề hay nói về sex hay đùa giỡn về body của ai là chuyện của tôi, các cô có quyền + tư cách gì lên tiếng trong khi bản thân cô còn nói chuyện dơ bẩn hơn bao người? *cười nhẹ* Chúng tôi đùa về sex, còn hơn cô lúc nào cũng làm bộ mặt ghê tởm với vấn đề đó nhưng lúc nào cũng nghĩ về nó. *cười khinh bỉ*

Giữa đám các cô, tôi chả tìm thấy được 1 phần chân thật hay tôn trọng nào. Khi thì các cô nói tôi 2 mặt, nói tôi là chó, khi thì các cô nói tôi mất dạy. Cơ mà các cô nói cỡ nào thì tôi thấy giống các cô tự nói mình hơn. Có thứ con gái nào ngồi giữa lớp cười ha hả như cô không? Có đứa con gái nào nói với bạn mình (không phải tôi nhé) “t chưa bao giờ coi X là bạn thân. Nếu có nói cũng chỉ là nói giỡn, X nghĩ vậy thật à?”, hay là cô tự nói anh cô rằng “kệ đi, ổng bị khùng đó” rồi khi bạn cô hưởng ứng “ừ, nhìn bại bại, mắc cười sao đó” thì cô lại trưng mặt đạo đức giả ra mà nói rằng “t không muốn X xúc phạm anh t như vậy”. Hahahaa, người ngoài nghe câu sau thì chao ôi là thương cảm, con bé ngoan ngoãn phải phép quá, nhưng nếu nghe được cái ngữ trước đó thì chỉ hận không vả vào mặt nó mà thôi.

Cô khéo, cô làm nhiều động tác giả với những người cô cho là còn giá trị lợi dụng như hỏi bài. Mà cái khéo hơn của cô là cô chửi ngay vào mặt biểu đệ của tôi mà nó còn không nhận ra, suốt ngày lẽo đẽo theo cô. Tôi với nó giờ hết nhìn mặt nhau rồi, nhờ cô cả đấy. Và giờ thì tôi đóng vai ác trong nhóm mất rồi =)). 2 lần tôi gây với nó đều có chung nguyên nhân là cô. Cô khéo rỉ tai người khác nên nó bị cô làm lú rồi. Như hôm nay chẳng hạn, cô hỏi bài Y, và ước phải chi nhà 2 người gần nhau, biểu đệ ta hỏi sao không ước nhà cô với nhà nó gần nhau. Kết quả cô trả lời là gì? “m có giỏi toán lý hóa đâu, gần nhà mày làm gì?”, có vẻ cả Y và biểu đệ ta đều bị cô làm cho họ nghĩ đó chỉ là nói đùa. Nhưng nếu thật sự đùa thì cô là đứa vô giáo dục, nông cạn đến mức không nhìn ra được mức độ nặng nhẹ của câu nói. Còn biểu đệ ta và Y thì là những đứa ngờ nghệch bị làm mờ mắt bởi các động tác giả của cô.

Cô cao cả cứu rỗi bạn bè khi điểm thấp để rồi đá đứa khác ra ngoài, nếu cô thật sự tốt bụng thì cô xéo đi, để Y ngồi chỗ cô ấy, vậy là nó điểm cao rồi còn gì? Mà hơn hết, điểm cô cao ngất trời,vậy mà không nỡ bỏ cái chỗ đó cho bạn mình hưởng điểm, ngược lại đi lấy chỗ đứa khác cho à? Đâu có dễ vậy nhỉ.

Cô yếu đuối, bệnh tật, cô đùn đẩy trách nhiệm cho bạn tôi, nó làm hết, lần nào cũng vậy. Thuyết trình hay trực nhật gì cũng thế. Cô đừng nói cô không biết gì, tôi dặn cô làm từ hồi tết, sau tết vẫn còn nhắc, sau đó cô vẫn không làm rồi sát ngày thì lăn đùng ra bệnh, đẩy hết cho bạn tôi làm, còn thốt lên 1 câu hết sức có trách nhiệm “t ko biết gì hết”. Nghe đồn tôi dặn cô làm trước đó 3 tháng rồi mà nhỉ *cười khinh bỉ*.  Còn trực nhật thì ngay cả cái khăn bàn cô còn không muốn trải, để V nói thì cô mới làm, nhưng cô khéo lắm, còn đệm thêm 1 câu để thiên hạ nó thương hại “để lên phụ nó, để nó làm 1 mình vậy không ổn” và rồi 2 lady kế bên cô nói “để nó làm đi, không sao đâu. Bà đang bệnh mà”, vâng, đang bệnh mà cười giỡn sung thế là cùng. Còn nữa, nếu cô có ý muốn phụ giúp thì cuối giờ cô sẽ không xà quần trong lớp làm bộ an ủi bạn bè để rồi cuối cùng không thèm trực, xoay lưng quẳng lại 1 câu “Thôi, t đi ăn, lát trễ mắc công bị la”, nếu biết trễ vậy sao không phụ giúp bạn t trực đi? Tất cả những từ ngữ tôi dùng để tả cô chỉ có ĐẠO ĐỨC GIẢ

Không những vậy, người trong nhóm bị cô làm mờ mắt hết rồi, còn nói là “không hiểu sao mấy người ghét bả tới vậy”. Nếu ăn ở có đức chút thì sẽ không tới mức 4/5 lớp ghét. Nhưng cô diễn hơi kém nên chỉ mới che mắt được có 1/5 người thôi. Tôi chúc cô may mắn lần sau nhé.

Tôi viết bài này dành cho ai chắc người đó tự hiểu. Còn cả biểu đệ thân yêu của ta nữa, nếu đọc xong vẫn muốn bên vực cho cô ta thì đi mà bên, từ nay coi như xong, không còn gì dây dưa nữa. Nếu cần thì sẽ có những sự hợp tác nho nhỏ trong giờ kiểm tra theo phương thức đôi bên có lợi. Ngoài ra, không cần phải ép nhau làm gì. Cứ từ từ rồi sẽ nhận thấy rằng mình cũng bị nó đá qua 1 bên. như cái câu “MÀY KHÔNG GIỎI T,L,H THÌ T CẦN Ở GẦN NHÀ M LÀM GÌ”. Có lẽ ta lo chuyện bao đồng nên tức giận với cô ta vì chuyện cô ta làm với nương tử Doãn nhi của ta và với đệ, nhưng nếu đệ không cần thì ta chả cần quan tâm làm gì.

Ta không phải chó theo đuôi cầu xin tình bạn. OK? Mà ta cũng không phải coi đệ như chó theo đuôi để yêu cầu đệ trung thành với ta (như cái cách đệ dùng từ 2 mặt để diễn tả ta lúc trước).

Xin các nàng làm ơn đọc và tôn trọng người viết. Đây là cảm nghĩ của ta dành cho đương sự và nỗi bất bình thay cho bạn ta. Cơ bản Doãn nhi không nói xấu ai hết, chỉ là mệt mỏi và buồn bực. Nếu mấy người coi Doãn nhi là bạn thì đừng lộn xộn nữa, có gì hỏi thẳng t nè. Thề không nói dối nửa câu. OK? Cơ mà nhà ta hay thật, không nói đích danh mà vẫn biết. Vậy chắc cũng ý thức được là chuyện đó có thật phải không? Haiz….Tự đi mà kiểm chứng

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

 

One thought on “Something never change

  1. Ây dà có hơi nặng… Nàng ấy là ai mà ĐĐG wá mức thế? Mấy tuổi mà sao chẳng có chút suy nghĩ gì thế? Bị 4/5 lớp ghét mà vẫn tỉnh bơ mình là cao thương ư! Aizz, tỉnh ngộ đi.
    Ta vốn rất vô tư *lá lại bay rồi* ( quay lại chủ đề =]] ) cô bé này nên bình tĩnh, nhìn lại bản thân, thôi trách móc nói xấu hay đổ lỗi ng kak đi. Bộ bị chích thuốc nhìu wá hay sao mà tính nết kì dị thế?! Trc h, ta chỉ thấy những kẻ ác nhưng chỉ ác ra mặt hay ăn cướp rồi la làng, chưa thấy ác mà ác có đầu óc lại còn vừa giả điên và 1 lòng tham vô đáy như thế :))) HAHAHA TUỔI TRẺ TÀI CAO HAHAHA *đi húp chè thôi*

Gửi phản hồi

