Đôi cánh mà tôi muốn có

Gần đây tôi cảm thấy như tĩnh lặng lại mỗi khi nghe những bài hát trong phim của Ghibli. Trở lại cái thuở hay mơ mộng với những thứ xa vời. Có phải tôi còn trẻ con quá không? Tôi luôn biết cuộc sống ít khi nào như ý mình, nhưng tôi lại trốn tránh nó bằng việc mơ mộng.

Tôi vừa coi phim The cat return của Ghibli, dù nét vẽ so với các phim khác cùng hãng không thể sánh bằng, nội dung cũng cực kì đơn giản, không mang triết lý sâu xa hay tính nhân văn cao. Nhưng tôi lại thích nó, thích một kiểu hết sức mơ mộng. Bởi nếu ai đã từng coi qua thì toàn bộ nội dung chính chỉ diễn ra trong vòng 1 đêm. Đúng vậy, hệt như một giấc mơ. Và cả cái cách khi Haru trở về với thế giới thật cũng hết sức lãng mạng.

Một giấc mơ có được chuyến phiêu lưu với một người là chỗ dựa cực kì an toàn và rồi kết thúc chuyến đi đó một cách hết sức lưu luyến. Đó không phải là một giấc mơ xa lạ. Tôi thường mơ thấy vậy và mỗi khi tỉnh lại đều cảm thấy thích thú không thôi.

Người ta nói mỗi giấc mơ phản ảnh cuộc sống hiện tại của mỗi người. Đúng là vậy. Hiện tại tôi chỉ muốn phá tung mọi thứ đang ràng buộc lấy tôi và bay đi thật xa, có những chuyến phiêu lưu thật dài, gần như không bao giờ kết thúc. Nhưng đồng thời tôi cũng hiểu rõ điều đó là hy hữu.

Cũng như so sánh giữa “Howl’s moving castle” và “The cat return” vậy, tôi chắc chắn rằng một nội dung như Howl là không thể áp dụng vào cuộc sống của tôi, dù là mơ mộng. Bởi nó quá rõ ràng theo kiểu “điều đó là không thể và ngừng mơ mộng về nó đi!”. Nhưng The cat thì khác, nó như một giấc mơ mà bất kì ai cũng có thể có.

Tôi không cần nhiều, chỉ một giấc mơ, một khoảng không trong tâm hồn thôi.

Tôi cần không gian riêng, nơi mà chỉ ở đó tôi mới cảm nhận được đâu là con người thật của mình.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Mơ mộng bấy nhiêu là đủ, nói về thực trạng của mình đi nào. Đây là sự thực nhé, về cách tôi tự nhìn nhận bản thân ấy

-Trong các mối quan hệ, từ gia đình đến bạn bè:

Tôi là một đứa khốn nạn, đểu giả, chẳng bao giờ thật lòng với ai.

Tôi ích kỷ, luôn luôn vì bản thân

Tôi không bao giờ nghĩ đến cảm nhận của người khác

Tôi bất chấp tất cả chỉ để bản thân thấy thoải mái dù cho có phải tổn thương người khác

Tôi hèn nhát, không dám đối mặt với vấn đề mình gặp

Tôi có cơn, cảm xúc thay đổi liên tục.

-Trong công việc:

Tôi lười biếng, thiếu trách nhiệm

Tôi ủy thác, phụ thuộc người khác

Tôi không cưỡng lại được cám dỗ

Tôi cả thèm chóng chán

Gộp chung tất cả lại, tôi có thể kết luận, mình chỉ là một con đểu, không hơn. Thật đáng thương cho những ai ở gần tôi và phải chịu tổn thương mà tôi gây ra cho mọi người.

Tôi thành thật xin lỗi, và hy vọng nếu có thể, mọi người hãy tránh xa tôi ra một chút để người bị thương không phải bạn. Khi tôi tránh mặt, xin hãy hiểu là tôi không ghét bạn, cũng như bạn chẳng làm gì tôi cả. Tôi tránh mặt vì tôi không muốn chấp nhận rằng người có lỗi là tôi.

Rất mệt mỏi khi biết mình là người có lỗi mà lại chẳng thể thay đổi được gì. Bởi tôi không khống chế được cảm xúc kỳ quặc của mình. Mới đó tôi cười, rồi cũng rất nhanh sau đó tôi im lặng, sự im lặng đó sẽ khiến các bạn hiểu lầm, tôi biết, nhưng chẳng định thay đổi.

Tôi là vậy đó, cảm tính 100%. Tôi thích, tôi làm. Tôi không nghĩ gì khác ngoài việc cố gắng khiến tâm hồn mình thoải mái nhất có thể.

Xin lỗi nếu làm mọi người tổn thương.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Thú thật, tôi đang rất muốn đến một nơi mà ở đó không ai biết đến mình. Nói nôm na là làm lại từ đầu.

Giá như tôi có 1 đôi cánh để bay đi nhỉ. Bay đến thế giới giống như trong các phim của Ghibli ấy. Nhưng có lẽ nếu tôi đến đó thì chỉ làm bẩn khung cảnh xinh đẹp đó thôi

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

Trong lúc đang viết bài này tôi đột nhiên nghĩ đến Sorechi, tác giả của bộ truyện tôi rất yêu thích Gintama. Tôi đang tự hỏi Sorechi mà biết fan của ông ấy tự kỉ nặng thế này thì như thế nào nhỉ. Chắc sẽ dùng cách nói hết sức style của mình để chấn chỉnh lại tôi mất ^^~ thích nhất ở chỗ đó :p

2 thoughts on “Đôi cánh mà tôi muốn có

  1. Thím cùng cung với tôi,tính cách giống tôi,suy nghĩ cũng giống tôi!Có khi nào là định mệnh khi tôi cũng cực thích bộ phim ấy

Gửi phản hồi

